TÔM KHÔ CÀ MAU TÚI 250GR HÚT CHÂN KHÔNG

Giá bán: 200.000 đ
  • Tình trạng: Đang có hàng

Thông tin chi tiết

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Xuất xứ: Việt Nam.
  • Đặc sản vùng: Cà Mau.
  • Trọng lượng (trên bao bì): 250GR/TÚI.

CHI TIẾT SẢN PHẨM

Tôm  được làm khô khi tôm còn sống, không qua nước đá, không sử dụng màu, được làm thủ công, phơi đủ nắng, tôm không bị cứng, thịt dai và ngọt. Quý khách an tâm sử dụng, khi sử dụng Tôm Khô quý khách được thưởng thức vị ngọt từ tôm.

Nguyên liệu để làm tôm khô cũng khá đa dạng như tôm sắt, tôm chì, tôm bạc, tôm đất, tôm giang… Tùy theo loại và cỡ tôm lớn nhỏ mà có giá bán khác nhau. Nghề làm tôm khô tưởng chừng không quá khó khăn này lại không hề đơn giản. Phải thức khuya dậy sớm theo con nước và không thể chủ động về số lượng tôm nguyên liệu. Để tạo nên con tôm khô thường phải trải qua 4 giai đoạn chính là: luộc, phơi, đập và tách vỏ.

         Khâu luộc là quan trọng nhất, quyết định chất lượng con tôm, nếu lạt, khó bảo quản lâu, còn mặn quá sẽ làm mất hương vị đặc trưng của tôm. Con tôm sau khi bắt lên, rửa sạch tôm cho vào chảo luộc có pha chút muối. Lửa bếp phải thật lớn ngọn, phải đảo đều cho tôm khoảng 5 phút để con tôm vừa chín thì vớt ra ngay. Nếu để lâu, thịt tôm sẽ mất độ dai và dính sát vào vỏ. Thường người ta luộc tôm vào buổi hừng sáng để con tôm có rộng thời gian phơi cho được nắng. Con tôm phơi được nắng là chỉ phơi trong hai ngày, nếu kéo dài hơn, tôm khô sẽ có mùi tanh và bị mất màu.

        Đến giai đoạn cuối, thông thường bà con sẽ lựa riêng một phần tôm để đập và tách vỏ, còn lại một phần để khô nguyên vỏ.  Những con tôm tươi ngon được phơi khô nguyên vỏ có màu vàng suộm hấp dẫn, phần thịt dày dặn, săn chắc rất thích hợp để dữ trữ dùng dần, rất tiện lợi mà lại còn bổ dưỡng.

Nên nấu canh hay nước lèo bao ngọt.👌Hàng em luôn mới chứ không bạc phết do ướp nhiều muối hoặc để lâu ngày.

Sản phẩm khác
Mức xé tẩm gia vị
Giá bán: 100.000 đ
sầu riêng sấy lạnh Durian
Giá bán: 70.000 đ
Tinh Bột Nghệ TRI cao cấp
Giá bán: 350.000 đ
Mật ong rừng tự nhiên
Giá bán: 650.000 đ
Nước giặt xả Maxkleen2.4kg tặng túi 600g
Giá bán: 115.000 đ
Cân bằng huyết áp, phòng chống nguy cơ đột quỵ, bỏi não Samsung Gum Jee Hwan Hàn Quốc hộp gỗ 60 viên
Giá bán: 950.000 đ
Chân Kê Tủ Lạnh Máy Giặt Có Bánh Xe Tiện Dụng
Giá bán: 284.000 đ
Khô ức Cá dứa
Giá bán: 145.000 đ
Bột bánh xèo MEIZAN
Giá bán: 22.000 đ
1Kg Khô Gà Sấy Lá Chanh Loại Ngon (4 Hủ 250gram) - Đồ Ăn Vặt RỒNG CON
Giá bán: 160.550 đ