-20%
Bộ dụng cụ làm rau câu 3D

Bộ dụng cụ làm rau câu 3D

Mã sản phẩm: 45715
69.000 đ
86.000 đ
  • Tình trạng: Đang có hàng

Thông tin chi tiết

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Xuất xứ: Việt Nam.
  • Chất liệu: Inox.

CHI TIẾT SẢN PHẨM

1. Thạch rau câu 3D là gì?

Thạch hay Rau câu hay Thạch rau câu là một món ăn nhẹ có thêm mùi vị (gelatin vốn dĩ không có mùi vị). Nó thường được tạo ra bằng cách trộn gelatin nguyên chất với các nguyên phụ liệu khác hoặc dùng các hỗn hợp trộn sẵn giữa gelatin với các chất phụ gia. Râu câu là một món tráng miệng rất ngon và mát vào mùa hè và là một trong những món tráng miệng rất được ưa chuộng. Râu câu có nhiều hương vị để lựa chọn tùy vào loại trái cây hay hương liệu cho vào.

Món râu câu làm từ bộ râu câu hòa tan trong nước nóng và thêm hương liệu từ nước trái cây, sữa,…. Râu câu thường ăn lạnh như một món ngọt hoặc kết hợp với các loại món ngọt khác như bánh kem. Thạch đã được chế biến hoàn chỉnh được bán dưới nhiều hình thức khác nhau, từ khuôn lớn được trang trí bắt mắt đến những ly nhỏ để phục vụ cá nhân.

Trong ẩm thực Việt Nam, món râu câu làm từ nhiều lớp râu câu đóng bánh hoặc đổ khuôn là một món tráng miệng phổ biến. Nó cũng được biến tấu thành những sự thay thế cho các món ăn truyền thống ví dụ như bánh trung thu râu câu và trong nửa năm đầu của 2015, trào lưu làm thạch rau câu 3D nổi lên mạnh mẽ tại Hà Nội cũng như TPHCM, điển hình như khi bạn tìm kiếm các từ khoá: cách làm thạch rau câu 3D, cách trang trí thạch rau câu 3D, dụng cụ làm thạch 3D, học cách làm thạch 3D …. bạn sẽ bắt gặp hàng chục ngàn bài viết liên quan tới việc hướng dẫn làm thạch rau câu 3D cũng như các khóa học dạy làm thạch rau câu nghệ thuật…

 

Dụng cụ làm thạch rau câu 3D: Full bộ dụng cụ tạo hoạ tiết hoa hồng, hoa sen và cac kiểu lá cho rau câu 3D

Để có thể tự làm những mẫu thạch rau câu 3D đẹp với hoạ tiết phức tạp với nhiều kiểu mẫu hoặc hình thức khác nhau thì bạn sẽ cần tới các dụng cụ hỗ trợ trong việc tạo hình 3D cho rau câu. Tuy nhiên, nếu bạn không có sẵn những dụng cụ làm thạch 3D, bạn vẫn có thể tận dụng các vật dụng có sẵn như ống hút, muỗng, nhẫn, dao rọc giấy, kéo … để có thể tự làm rau câu 3D tại nhà. Trong bài viết này, chuyên mục dạy làm bánh sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu dụng cụ làm thạch rau câu 3D đơn giản và dễ kiếm

 
  • Bước 1: Làm phần thạch trong. Cho hết nguyên liệu phần thạch trong vào nồi, bắc lên bếp nấu tan. Vừa nấu vừa khuấy với lửa vừa. Khi thạch tan trong veo thì tắt bếp. Vớt bỏ bọt trước khi đổ thạch ra tô hay khuôn tùy ý. Để trong ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông.
    • Bước 2: Làm thạch màu để bơm hoa: Cho thạch vào nồi nước rồi khuấy tan trên bếp đun với lửa vừa. Khi thạch tan trong thì cho sữa tươi và sữa đặc vào khuấy chung 30 giây là tắt bếp. Chia thạch ra từng ly nhỏ trước khi pha màu từ si rô hay màu thực phẩm. Mỗi loại chỉ cần pha 1-2 giọt màu thực phẩm hoặc nhiều hơn nếu bạn thích màu đậm. Để các hũ pha màu trong tô nước nóng. Cách này giúp thạch màu không bị đông trước khi bơm tạo hoa.
      • Bước 3: Bơm thạch để tạo hoa: Khi phần thạch trong đã đông, vẫn để nguyên thạch trong bát hoặc khuôn, lấy 1 cái muỗng tròn múc 1 khoanh tròn chính giữa bát thạch. Lưu ý, không cần múc quá sâu. Cách này giúp các bạn canh độ xòe của cánh hoa cho đều.
        • Bước 4: Bây giờ hút thạch màu vào kim tiêm rồi bơm vào lỗ thạch đã khoét. Xiên đoạn ống hút (xiên chéo) vào xung quanh lỗ thạch. Sau đó chêm kim vào, bơm nhẹ cho thạch chảy vào là ra cánh hoa răng cưa. Nhớ là tạo hoa hay nhụy đều nằm trong phạm vi lỗ thạch đã khoét cho cân đối. Bạn nhích nhẹ ống hút vài lần trước khi bơm thạch, thạch màu sẽ chảy theo vết nứt của khối thạch trong. Xiên làm nhiều lớp để tạo các lớp cánh hoa, ở bước này, nếu cần những hoạ tiết phức tạp hơn, bạn có thể tham khảo và tìm mua các dụng cụ làm thạch rau câu 3D mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên.
          • Bước 5: Nếu bạn dùng dao, thì dùng 1 con dao nhỏ mũi nhọn xiên nhẹ vào thạch thư thế này.Cho kim vào trước khi rút dao ra và nhẹ nhàng bơm thạch vào. Lưu ý, trong khi bơm thạch, nên múc bỏ hoặc dùng giấy thấm các thạch chảy ra ngoài, và luôn giữ thạch ở dạng lỏng mới bơm được.
            • Bước 6: Khi tạo nhụy và hoa xong, bạn có thể tạo thêm những dòng thạch sữa như thế này bằng cách dùng kim tiêm bơm trực tiếp vào. Nếu thạch tràn ra ngoài thì lấy muỗng múc bỏ đi và lấy giấy lau sạch.
              • Bước 7: Để cho chén thạch đầy đặn và không phí các thạch màu đã pha, bạn hãy đổ các thạch dư lên phủ kín lỗ hỏng vào tạo thành 3 lớp thạch như trong hình. Giờ chỉ việc úp miếng thạch ra đĩa là bạn đã có thạch 3D đẹp mĩ mãn như bản thân từng mơ ước.

Bộ dụng cụ làm rau câu 3D

Bộ dụng cụ làm rau câu 3D

Bộ dụng cụ làm rau câu 3D

Bộ dụng cụ làm rau câu 3D