Gói 200g hạt sen khô Huế

Gói 200g hạt sen khô Huế

Mã sản phẩm: 46008
22.000 đ
  • Tình trạng: Đang có hàng

Thông tin chi tiết

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Xuất xứ: Việt Nam.
  • Đặc sản vùng: Thừa Thiên Huế.
  • Ngày sản xuất: .
  • Hạn sử dụng: .

CHI TIẾT SẢN PHẨM

Hạt sen khô loại ngon

Đặc sản Huế

Trọng lượng 200g

Dùng nấu chè , thanh lọc cơ thể

Hạt sen khô là gì? Hạt sen khô là phần hạt của cây hoa sen sau khi được sơ chế, phơi khô. Hạt sen khô là thực phẩm an toàn cho sức khỏe, được đông đảo mọi người lựa chọn làm nguyên liệu cho bữa ăn của gia đình mình.

Đặc điểm của hạt sen khô

Hạt sen khô không có tim sen, có màu trắng đục, hạt nhỏ xinh, đều, khi ăn có mùi vị rất thơm và bùi, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Hạt sen khô là loại thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp của các nhà nội trợ. Từ những món chè hạt sen long nhãn, chè hạt sen táo đỏ hay xôi hạt sen, hạt sen chưng yến, hạt sen hầm gà thuốc bắc, hầm thịt... đều là những món ăn ngon miệng, vừa độc đáo, hấp dẫn lại vừa tốt cho sức khỏe. Các món ăn sử dụng nguyên liệu là hạt sen khô không chỉ thơm ngon mà còn được ví như những bài thuốc dưỡng nhan, bồi bổ sức khỏe cực tốt.

Thành phần có trong hạt sen khô

Trong hạt sen khô chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, điển hình là calo, carbohydrate, protein cùng các khoáng chất như kali, canxi, natri, phốt pho. Ngoài ra, hạt sen khô còn chứa hàm lượng chất xơ cao, không chứa đường, hương vị thơm ngon hợp với khẩu vị của nhiều người.

Tính vị của hạt sen khô

Hạt sen có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ tỳ kiện tỳ, kích thích tiêu hóa, chữa đầy hơi, kém ăn. Mặc dù có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng nếu dùng không đúng cách, đúng người không những không mang lại hiệu quả mà còn có hại cho sức khỏe.

Hạt sen tươi

Hạt sen tươi là phần hạt của cây hoa sen – một loài hoa rất thân thuộc đối với mỗi người Việt. Những cây sen hấp thu tinh túy của trời đất cho ra những hạt sen với sắc trắng pha vàng nhạt rất tươi tắn, có vị ngọt thanh thanh và bùi béo trên vị giác khiến bao người dù chỉ thưởng thức một lần cũng khó mà quên được hương vị tuyệt thế này.

Ăn hạt sen tươi có tốt không?

Bạn đã bao giờ ăn hạt sen tươi chưa? Không chỉ hạt sen khô mà hạt sen tươi cũng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phần tim sen. Ăn hạt sen tươi mỗi ngày có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tốt cho hệ thần kinh, giúp mát gan, thanh nhiệt, an thần và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, hạt sen tươi còn có khả năng giúp giảm cân và chữa thiếu máu rất hiệu quả.

Cách bóc vỏ hạt sen khô cứng

Chuẩn bị: thớt gỗ và dao chặt bản to

Cách tách vỏ: dùng ngón trỏ và ngón cái của tay trái cầm hạt sen dọc và tì lưỡi dao vào lưng hạt sen. Sau đó, một tay cầm dao và một tay cầm hạt sen cùng nâng lên và hạ xuống thớt với một lực mạnh. Lúc đó, vỏ hạt sen sẽ tách ra rồi tiếp tục làm như vậy với phần vỏ còn lại của hạt sen khô.

Cách nấu hạt sen khô mau mềm

Hạt sen khô thường ninh lâu, bạn cũng có thể ngâm hạt trong nước sôi khoảng 2h đến 3h, rồi ninh trong nồi áp suất 30 phút là hạt non mềm.

Cách bảo quản hạt sen khô

Sau khi dùng xong, bạn nên bảo quản hạt sen khô trong túi kín hoặc lọ thủy tinh rồi để ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và nơi ẩm thấp.

Gói 200g hạt sen khô Huế

Gói 200g hạt sen khô Huế

Gói 200g hạt sen khô Huế

Gói 200g hạt sen khô Huế

Gói 200g hạt sen khô Huế

Gói 200g hạt sen khô Huế