NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO

NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO

Mã sản phẩm: 36945
129.000 đ
  • Tình trạng: Đang có hàng

Thông tin chi tiết

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Hãng sản xuất: Khác.
  • Dung tích (ml): 3 L (gram).
  • Xuất xứ: Việt Nam.
  • Chất liệu: Nhôm.

CHI TIẾT SẢN PHẨM

NỒI CHÕ NẤU (ĐỒ) XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG ( LOẠI NẤU 1KG GẠO)

Xôi là món ăn quen thuộc và cũng là món ăn thường có mặt trong mâm cỗ người Việt vào mỗi dịp lễ, Tết. Để nấu xôi ngon, người xưa hay dùng nồi(có nơi gọi là chõ) đất do khả năng giữ nhiệt tốt. Khi nấu phải có 2 nồi, một nồi chứa gạo, đỗ.., và một nồi bên dưới là nước xôi để tạo hơi nhiệt làm chín xôi ở bên trên.

Ngày nay việc nấu trở nên đơn giản hơn với việc tạo ra nồi chõ nhôm gò đúc, kết hợp luôn cả hai nồi trên và dưới giúp nấu đồ xôi đơn giản, nhanh hơn.

(nồi chõ nấu xôi nhôm đúc)

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SẢN PHẨM:

  • Nồi một thân nhôm đúc và gò 2 tầng, tầng trên to hơn dùng để chứa gạo, đỗ... bên dưới đổ nước để tạo hơi nóng làm chín xôi. Hai tầng ngăn cách nhau bằng vỉ nhôm được đục các lỗ nhỏ đều nhau, giúp giữ lại xôi bên trên và hơi bay lên làm chín xôi.
  • Thân nồi và nắp là nhôm dày, được đúc và gò chắc chắn.
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Có các kích cỡ: 1,2,3,5,7,10,15,20 kg gạo
  • Sản phẩm dùng để đồ xôi, hấp thức ăn, v.v

 

HƯỚNG DẪN VỀ CÁCH NẦU (ĐỒ) XÔI NGON.

Gạo nếp quyết định 70% độ ngon của xôi. Vì vậy, bạn nên chọn loại nếp có màu trắng đục, hạt đều, căng bóng. Nhai thử vài hạt để chọn gạo có vị ngọt tự nhiên, thơm mùi lúa mới.

Trước khi nấu, bạn vo sạch gạo rồi ngâm 6 – 8 giờ để hạt gạo ngậm đủ nước. Nhờ vậy, khi nấu hạt nếp không bị sống. Lưu ý, lúc ngâm, bạn cho vào một chút muối để xôi đậm đà. Nếu ngâm hơn 8 giờ, gạo dễ bị chua khiến xôi không thơm.

Muốn nấu xôi ngon, xôi chín đều, khi cho gạo vào chõ hấp, bạn dùng tay vốc từng nắm gạo, trải nhẹ nhàng từng lớp vào chõ, để một hai lỗ ở phía giữa chõ để hơi nước tỏa đều. Dùng một chiếc khăn ẩm trùm bên ngoài chõ hấp xôi để giữ nhiệt, giúp xôi không bị mất nước.

Canh lượng nước: Lượng nước đổ dưới nồi hấp chỉ nên chiếm khoảng 1/3 dung tích nồi. Để nước nhiều quá, khi sôi, nước sẽ bốc hơi mạnh, làm phần xôi phía dưới bị nhão và nát. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên cho vào nồi, đặt lên mặt nước một chiếc đĩa sứ, khi nồi nước có tiếng kêu lạch cạch, đó là dấu hiệu cạn nước, đáy đĩa chạm vào nồi. Lúc này, nếu xôi chưa chín, bạn cần châm thêm nước.

Giữ lửa: Khi nước sôi, bạn mới đặt chõ hấp lên. Lúc này, bạn nhớ giữ lửa ở chế độ vừa, vì nếu lửa quá to, xôi sẽ chưa kịp chín còn lửa quá bé, xôi không dẻo và chín không đều.

Thời gian xôi chín: Tùy theo từng loại gạo, bạn phải đun từ 30– 40 phút. Cứ 10 phút bạn lại mở nắp để lau khô hơi nước ở nắp nồi và đảo đều gạo để xôi chín và ráo nước.

LƯU Ý:

Ngoài chức năng đồ, nấu xôi, nồi cũng rất tiện dụng khi bạn dùng hấp thức ăn hay nấu các món hấp khác.

Xem thêm sản phẩm tại :https://www.sendo.vn/shop/gia-le-re-hon-gia-buon/

=============================================

Quý Khách Mua Hàng Lưu ý: Đánh giá sản phẩm :

Quý khách đánh giá sản phẩm từ 4-5* được giảm giá 5% cho đơn hàng tiếp theo (vui lòng liên lạc với shop để được giảm giá).Khách hàng đánh giá sản phẩm 1-2* shop từ chối hỗ trợ trong mọi trường hợp (vui lòng liên lạc với tổng đài sendo để được hỗ trợ).Cước phí vận chuyển:

Giá hiển thị trên sp chỉ là giá  của sp (chưa bao gồm phí vận chuyển), Quý khách đặt hàng (đặt biệt đối với khách tỉnh) sẽ cộng thêm phí vận chuyển và phí COD nếu khách chọn thanh toán khi nhận hàng, mức phí vận chuyển cao hay thấp phụ thuộc vào nơi đặt hàng của quý khách, ngoài ra sẽ có thời gian bên vận chuyển giao hàng đến Quý khách, vì vậy Quý khách nên kiểm tra thật kỹsố tiền và thời gian vận chuyển để cân nhắc trước khi đặt hàng.Khi đặt hàng, Quý khách vui lòng ghi chú vào đơn hàng khi cần có thêm thông tin như : màu sắc, thời gian Quý khách có thể nhận hàng, ........(màu sắc ghi chú sẽ được ưu tiên nếu hết shop sẽ chọn ngẫu nhiên ).Khi đặt hàng xong, Quý khách vui lòng nghe máy trong thời gian giao hàng để bên vận chuyển giao hàng liên lạc kịp thời để đưa sản phẩm đến Quý khách.Chế độ bảo hành :

Shop hổ trợ chính sách đổi mới 1 đổi 1 trong 48H đầu tiên nếu sp lỗi do nhà sản xuất. Shop hổ trợ tiền Ship 1 chiều.Shop hỗ trợ bảo hành sớm nhất trong thời gian còn bảo hành của sản phẩm. Khách hàng vui lòng ra bưu điện gần nhất gửi hàng về cho Shop.Quý khách hàng nào mua số lượng > 10sp hoặc có nhu cầu kinh doanh – hợp tác cùng shop vui lòng liên hệ 0979.952.833 để được hổ trợ giá tốt nhất

NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO

NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO

NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO

NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO

NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO

NỒI CHÕ NẤU ĐỒ XÔI NHÔM ĐÚC ĐA NĂNG LOẠI NẤU 3KG GẠO